Âm nhạc và hội họa mang chủ đề Sự vĩnh cửu

Đêm sự kiện Éternal | Sự vĩnh cửu mong muốn khơi gợi những xúc cảm mãnh liệt được kiến tạo trên nền hiện thực giao hòa của âm nhạc cổ điển đậm chất trữ tình Pháp và hội họa Việt Nam đương đại giàu suy tưởng.

Q.AS Concept và Wiking Salon cùng nhau giới thiệu những nghệ sĩ tài năng trong lĩnh vực hội họa và âm nhạc tại sự kiện diễn ra đêm 28.4 tại Wiking Salon, tòa nhà Centec, Quận 3, TP.HCM.

Đêm nhạc được dẫn dắt bởi Trần Trọng Tuyển (hay Frank Ensemble) là một nghệ sĩ phong cầm, mê đắm điệu Jazz, Latin và Deep House. Với những ngón đàn căn bản học trong nhạc viện và các kỹ thuật nhặt nhạnh trên đường phố Sài Gòn, Trần Trọng Tuyển không chỉ đưa những tâm hồn chu du đến miền trú ẩn thanh tao và yên bình mà còn tấu lên khúc nhạc réo rắt cho kẻ khao khát được thưởng thanh âm hoang dã của phong cầm.

Đồng hành cùng anh là những nghệ sĩ: Hồ Trọng Nghĩa (Jazz Pianist), Lý Trí An (Violinist), Yan Wu (Contrabassist), An Tiêu (Jazz Drummer), Nguyễn Anh Nguyên (Pianist), Stephan Ben Nguyen (Vocal & Jazz Guitarist).

Nghệ sĩ phong cầm Trần Trọng Tuyển sẽ dẫn dắt đêm nhạc.

Những tác phẩm hội họa trưng bày trong sự kiện cũng được chọn lựa phù hợp với ý tưởng Sự vĩnh cửu. Ta thấy Ghế đỏ của họa sĩ Hoàng Anh mở ra khu vườn thênh thang của suy tưởng, những kết nối giữa người với người, mường tượng về thế giới xung quanh giữa ranh giới hiện thực và phi thường chảy trôi theo không thời gian riêng biệt.

Họa sĩ Nguyễn Thúy Hằng lại điểm thêm cho thế giới của đêm thêm phần huyền bí và chút hỗn loạn, tái khắc họa sâu sắc cảm giác cô độc của con người.

Tác phẩm màu nước trên lụa của Nguyễn Thị Châu Giang.

Đi sâu vào tô vẽ chân dung và xúc cảm, vẻ mềm mại, dịu dàng của phụ nữ Việt được ẩn hiện trong chất lụa truyền thống nhưng cũng rất đỗi mới mẻ của họa sĩ Nguyễn Thị Châu Giang.

Cũng chung một đề tài nhưng họa sĩ Dương Thùy Dương lại đem đến một cách thể hiện khác, với hiệu ứng ảo giác đặc biệt, chân dung con người hiện lên đa chiều trong cuộc phản tư của đối thoại Đông phương và Tây phương.

Tác phẩm sơn dầu trên vải của Dương Thùy Dương.

Wiking Salon là một địa chỉ văn hóa nghệ thuật mới tại Sài Gòn, đã từng mở đầu bằng triển lãm mỹ thuật Giao biên vào cuối năm 2023. Đây là không gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, giao lưu, trao đổi về trải nghiệm nghệ thuật cũng như trình diễn các chương trình âm nhạc, thời trang, ẩm thực.

Trâm Anh

Nguồn Người Đô Thị: https://nguoidothi.net.vn/am-nhac-va-hoi-hoa-mang-chu-de-su-vinh-cuu-43448.html