Âm nhạc - Thêm một sản phẩm du lịch về đêm cho Ninh Bình

Những ngày nghỉ lễ, cũng là dịp kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Hàng nghìn lượt khách đến với Ninh Bình những ngày này đã được thưởng thức nhiều đêm nghệ thuật hấp dẫn.

Tưng bừng đêm nghệ thuật "Rực rỡ Cố đô".

Lưu Huyền Anh, một du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh có mặt tại Phố cổ Hoa Lư (thành phố Ninh Bình) khi còn tới hơn 2 tiếng nữa mới diễn ra Chương trình nghệ thuật "Rực rỡ Hoa Lư". Huyền Anh chia sẻ, cô và mẹ đã dành nhiều thời gian đi tham quan, thưởng lãm vẻ đẹp của Tràng An trước khi về với "điểm chốt" trong hành trình rong chơi 3 ngày tại Ninh Bình. Huyền Anh và mẹ thư thái dạo quanh Phố cổ Hoa Lư, ngắm những mặt hàng nông sản của địa phương, thưởng thức các món ăn độc đáo, đặc sắc của Ninh Bình và chờ tới giờ được lên thuyền, ra khu vực dành cho khán giả ở giữa hồ Kỳ Lân để dự đêm nhạc hội tụ nhiều ca sỹ mà cô gái trẻ Sài thành yêu mến.

"Phố cổ Hoa Lư về đêm thật tuyệt, một cảnh sắc lung linh và thực sự hữu tình. Thưởng thức âm nhạc trong không gian rộng lớn, nơi hội tụ vẻ đẹp của thiên nhiên, sông nước, mây trời, trên một con thuyền nhỏ, bên người lái đò mến khách, nồng hậu… đó là một trải nghiệm không thể quên đối với không chỉ riêng tôi. Hàng ngàn khán giả "trên bến, dưới thuyền" háo hức, reo hò và phấn khích đã tạo nên bầu không khí sôi động cho một đêm cuối cùng của tháng Tư nhiều cảm xúc. Chắc chắn tôi sẽ còn trở lại Ninh Bình, dù đây là mảnh đất cách xa tôi hàng nghìn cây số"- Huyền Anh xúc động.

Đúng 20 giờ, đêm nghệ thuật "Rực rỡ Hoa Lư" được khai màn. Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Yến Lê, Quách Mai Thy, Rapper Gill, Band nhạc Chillies và đặc biệt là sự xuất hiện của ca sĩ gốc Đà Nẵng: Mỹ Tâm.

Lần đầu tiên được trực tiếp nghe ca sỹ mà mình yêu thích hát, bạn Ngọc Khánh (thành phố Ninh Bình) rất hào hứng. Ngọc Khánh chia sẻ: Những lúc căng thẳng vì công việc, em thường dành thời gian cuối tuần để dạo chơi ở Phố cổ Hoa Lư, như một cách để cân bằng lại cảm xúc. Lần đầu tiên, ở chính con phố nhỏ thân quen ấy em có cơ hội thưởng thức một đêm nghệ thuật với sân khấu được đầu tư hoành tráng, độc đáo, được nhìn thần tượng hát trực tiếp trên sân khấu… nên em rất hào hứng. Dẫu khoảng cách từ vị trí ngồi đến sân khấu khá xa, nhưng Ban Tổ chức cũng đã sắp xếp các màn hình lớn cho khán giả ở xa tiện theo dõi. Xung quanh em có rất nhiều khách du lịch và cả những vị khách nước ngoài. Âm nhạc đã kéo mọi người gần nhau hơn, giữa một nơi tuyệt đẹp như Phố cổ Hoa Lư. Em tự hào vô cùng khi các vị khách đều bày tỏ sự ngỡ ngàng, thích thú trước vẻ đẹp thiên nhiên của quê hương mình; sự chỉn chu, hoành tráng, độc đáo của đêm nghệ thuật.

May - nghĩa là may mắn, may vá lại cảm xúc của khán giả. Đó là lời giải thích của Ban tổ chức đêm nhạc May show "Dệt chút vấn vương" tại đảo Khê Cốc trong 2 đêm 27 và 30/4. Chị Mai Phương, một người Ninh Bình hiện diện ở cả 2 đêm nhạc May show "Dệt chút vấn vương", vì ở đây, chị được gặp các ca sỹ, nghe lại những bài hát mà gắn bó với chị cả một thời thanh xuân. Chị Mai Phương chia sẻ: Đêm nhạc được tổ chức ở sân khấu ngoài trời, giữa núi non điệp trùng, giữa những hàng lau đang thì xanh mướt, phất phơ trong gió… thật sự rất lãng mạn. Những bài ca trữ tình, gắn bó với tuổi trẻ của nhiều khán giả, được các ca sỹ nổi tiếng biểu diễn da diết đầy cảm xúc đã mang lại một sự lắng đọng, một cảm xúc rất riêng. Đó là lý do tôi có mặt ở tất cả các đêm nhạc của May show.

Du khách đến từ rất sớm để thưởng thức trọn vẹn show âm nhạc đặc sắc.

Anh Thư là cô gái trẻ quê ở tỉnh Lạng Sơn cùng gia đình vượt trên 300 km để về với Ninh Bình, lựa chọn Ninh Bình là điểm đến du lịch cho kỳ nghỉ dài 5 này. Anh Thư và gia đình chọn nghỉ ở một homestay trên địa bàn xã Ninh Xuân. Mỗi ngày, các thành viên trong gia đình lại đi khám phá một địa danh nổi tiếng của Ninh Bình. "Chúng tôi đã đi chơi ở hang Múa, Thung Nham, Tràng An; được trải nghiệm ở các làng nghề truyền thống như: Thêu, đan cói, đan cót… và đặc biệt là được về dâng hương tại Đền thờ vua Đinh, vua Lê. Và thật thú vị, với khung cảnh hữu tình này, trong một đêm mùa hạ, tôi được nghe những câu chuyện tình yêu được kể bằng âm nhạc, qua tiếng hát của những ca sỹ thần tượng. Chúng tôi có mặt tại sân khấu đảo Khê Cốc từ chiều để kịp ngắm hoàng hôn trước khi bước vào không gian âm nhạc lãng mạn; được tham quan và chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại đảo Khê Cốc - không gian du lịch thiên nhiên mới đi vào hoạt động thuộc Quần thể danh thắng Tràng An. Chuyến nghỉ ngơi lần này thật xứng đáng với quãng đường xa mà cả gia đình đã vượt qua để về với Ninh Bình"- Anh Thư chia sẻ.

Đan Trường là nam ca sỹ được đông đảo khán giả mến mộ và chờ đợi ở đêm nhạc May show "Dệt chút vấn vương". Đáp lại tình cảm ấy, ca sỹ Đan Trường đã hát nhiều bài theo yêu cầu của khán giả. Như anh chia sẻ, khán giả cũng là nguồn cảm hứng, là viên gạch nối để anh quay về với những tháng năm tuổi trẻ, về với những cung đường nhiều thăng trầm trong cả một hành trình ca hát. Đã từng về Ninh Bình, nhưng đó là những chuyến đi vội vã. Vì vậy, ở Ninh Bình lần này, Đan Trường mới có cơ hội được khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của một miền quê xa. Đó là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, là nơi sở hữu nhiều danh thắng nổi tiếng, trong đó có Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới-Quần thể danh thắng Tràng An. Đặc biệt, được đứng trên sân khấu, hòa mình với thiên nhiên của đảo Khê Cốc, trong sự mến thương, hiếu khách của khán giả Ninh Bình sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ của anh.

May show "Dệt chút vấn vương" còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ trẻ, nổi tiếng như: "Dân chơi nhạc Trịnh" Hà Lê; "Hà mã đáng yêu" Lâm Bảo Ngọc… Các phần biểu diễn đã làm mãn nhãn người xem bởi sự đặc sắc cả về phần vũ đạo, hình ảnh tới chất lượng âm thanh, ánh sáng và đặc biệt là những giọng ca đầy nội lực. Bên cạnh đó, các bài hát được biểu diễn theo yêu cầu của khán giả; kể những câu chuyện tình yêu bằng âm nhạc, những bài hát gắn bó với kỷ niệm, tuổi thanh xuân của rất nhiều người… đã mang lại sự lắng đọng, cảm xúc giữa không gian sân khấu ngoài trời tuyệt đẹp. Đêm nhạc không chỉ thu hút khán giả là người Ninh Bình mà còn có rất đông khán giả tới từ những tỉnh lân cận, khách du lịch tới thưởng thức.

Các chương trình nghệ thuật được tổ chức là hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Đồng thời, các hoạt động này cũng góp phần quảng bá, giới thiệu những địa danh nổi tiếng của Ninh Bình và đặc biệt là có thêm sản phẩm về đêm để phục vụ, thu hút khách du lịch khi tới tham quan và lưu trú tại Ninh Bình.

Đào Hằng-Minh Quang

Nguồn Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/am-nhac-them-mot-san-pham-du-lich-ve-dem-cho-ninh-binh/d20240501102223127.htm