ADOR đưa ra 9 luận điểm thanh minh: Cố ý trì hoãn, không quảng bá debut cho NewJeans

Theo thông báo mới nhất gửi truyền thông Hàn vào ngày 2/5, ADOR tuyên bố HYBE đưa ra các cáo buộc về việc công ty con này cũng như CEO Min Hee Jin muốn độc chiếm quyền quản lý là vô căn cứ. Phía HYBE đã cố gắng bóp méo sự thật để gây bất lợi cho Min Hee Jin.

1. Cáo buộc chiếm quyền quản lý

ADOR cho rằng cáo buộc ban CEO cố gắng độc chiếm quyền quản lý ADOR từ HYBE là vô căn cứ. Nội dung được coi là bằng chứng mà HYBE đưa ra chỉ là văn bản không chính thức phát sinh do xung đột. ADOR khẳng định không có bất kỳ bằng chứng nào khác về kế hoạch cụ thể trong việc tranh giành quyền lực.

Giám đốc điều hành của HYBE đã gây áp lực lên phó giám đốc A của ADOR, ép anh ký vào giấy đồng ý cung cấp thông tin. Đại diện pháp lý của Min Hee Jin đã xác nhận với Sở cảnh sát, A đã đồng ý hợp tác đã được miễn khỏi danh sách bị cáo.

HYBE đã cố ý bóp méo sự việc bằng đoạn chat không rõ bối cảnh.

2. Về vấn đề tài chính

Min Hee Jin tuyên bố trong họp báo 20 tỷ won (hơn 368 tỷ đồng) là tiền thưởng chứ không phải tiền lương của cô, nó liên quan tới việc phản ánh lợi nhuận 335 tỷ won (khoảng 6.174 tỷ đồng) mà ADOR đạt được trong vòng 2 năm.

Cô tin rằng HYBE không đưa ra lời giải thích rõ ràng về quy trình, tiêu chí tính toán để xác định mức đãi ngộ. HYBE cố bóp méo sự thật về tiền lương, đãi ngộ, cổ phiếu của Min Hee Jin nhằm gán cho cô là kẻ hành động vì lòng tham.

3. Về quá trình tố cáo và kiểm toán nội bộ

Phía ADOR lật lại rằng CEO Park Ji Won của HYBE đã trả lời email tố cáo nội bộ của Min Hee Jin như thế nào? Nó không được công khai, trong khi toàn bộ quá trình kiểm toán lại rầm rộ khắp truyền thông.

Điều gì khiến một tập đoàn được niêm yết lại bóp méo nội dung về quá trình kiểm toán nội bộ công khai, trong khi một trong các nghệ sĩ thuộc label của mình đang chuẩn bị trở lại với sản phẩm mới?

Việc thực hiện quyền kiểm toán vào thời điểm quan trọng như vậy gây cản trở nghiêm trọng cho Min Hee Jin và nhân viên ADOR - những người đã miệt mài đêm ngày chuẩn bị cho màn tái xuất của NewJeans. Dù HYBE nói rằng họ sẽ cấp máy tính mới ngay lập tức và tải xuống các dữ liệu hiện có để không gây trở ngại, nhưng thực tế không phải vậy. ADOR cho biết quá trình thu giữ diễn ra không bình thường.

4. Lời hứa ra mắt với tư cách nhóm nữ đầu tiên của HYBE

Kể từ dự án Plus Global Audition, HYBE đã công bố NewJeans là nhóm nữ của Min Hee Jin và là nhóm nhạc nữ đầu tiên của HYBE. Đây là sự thật mà phụ huynh NewJeans và tất cả nhân viên của ADOR thời điểm đó đều nhớ rõ. Đó là nhân chứng.

Tuy nhiên, khi chiêu mộ được Sakura và Kim Chaewon (cựu thành viên IZ*ONE), LE SSERAFIM lại trở thành nhóm nữ đầu tiên của HYBE. ADOR khẳng định HYBE đã nuốt lời nhưng vẫn dối trá.

Min Hee Jin từng nói về điều này trong cuộc phỏng vấn với Kim Hyun Jung's News Show.

Thời điểm đó, Min Hee Jin muốn từ bỏ cổ phần và yêu cầu việc thành lập ADOR. Sau thời gian điều hòa các tranh chấp, CEO Min đưa các thành viên của NewJeans chuyển sang ADOR và ra mắt.

Trong khi đó, HYBE lại diễn giải sự việc rằng: "Vì phải phân chia công ty và chuyển giao hợp đồng nên lịch ra mắt của NewJeans buộc phải trì hoãn, không liên quan đến ý định của ADOR".

5. Về việc không quảng bá ra mắt cho NewJeans

HYBE nhấn mạnh thời gian quảng bá được giảm do ngày 2 nhóm ra mắt gần nhau. Tuy nhiên, ADOR cho biết từ đầu đã không có cuộc bàn bạc nào như vậy.

HYBE muốn để mọi người nghĩ LE SSERAFIM là nhóm nữ của Min Hee Jin, vì vậy, CEO Park Ji Won đã yêu cầu qua gọi điện và tin nhắn SNS với CEO Min rằng, nhóm của cô - NewJeans không được quảng bá cho tới khi LE SSERAFIM ra mắt.

Những điều này có thể được xác minh trong nhật ký trò chuyện giữa Park Ji Won và Min Hee Jin.

Sam

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/ador-dua-ra-9-luan-diem-thanh-minh-co-y-tri-hoan-khong-quang-ba-debut-cho-newjeans-post1633665.tpo