8+ phút Điểm nóng: Drone trở thành kẻ thống trị trên chiến trường như thế nào?

Một drone nhỏ, với camera nhiệt để giám sát và gắn thuốc nổ có giá chỉ bằng nửa giá một quả đạn pháo xe tăng. Trên các chiến trường, nhiều drone và đạn điều khiển từ xa cỡ nhỏ được xử dụng hàng loạt.

Rất nhiều chuyên gia cho rằng drone hiện đã thay thế xe bọc thép để trở thành lực lượng thống trị trên chiến trường. Chúng trở thành mối đe dọa thường xuyên đối với những người lính, kể cả khi nấp trong chiến hào hoặc xe tăng.

Một bài phân tích trên báo “Les Echos” của Pháp mới đây cho rằng việc sử dụng ồ ạt các “thiết bị bay không người lái cỡ nhỏ” (drone mini) trên chiến trường Ukraine đang làm đảo lộn các phương thức tác chiến truyền thống của lực lượng bộ binh, pháo binh và trinh sát.

Một số báo cáo chỉ ra rằng trong năm 2024, người Ukraine không có đạn pháo mà chỉ có drone. Họ tuyên bố muốn sản xuất 1 triệu chiếc trong năm nay. Đây là con số tối thiểu khi Ukraine tiêu tốn hơn 10.000 chiếc/tháng trên chiến trường./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/8-phut-diem-nong-drone-tro-thanh-ke-thong-tri-tren-chien-truong-nhu-the-nao-post943535.vnp