7 món vừa ngon vừa rẻ nhất định phải thử khi đến Huế dịp 30/4

Nếu ghé Huế vào kỳ nghỉ lễ 30/4 này, nhất định phải nếm hết 7 món ngon 'đỉnh chóp' này ở đất Cố đô.

1. Cơm hến

Cơm hến là món ăn dân dã phổ biến ở khắp nơi tại Huế. Nguyên liệu chính để làm nên món cơm hến độc đáo chính là hến. Nhưng phụ gia đi kèm thiều nhiều vô số, nào là tóp mỡ chiên giòn, mắm ruốc, rau sống, hoa chuối, giá đỗ… Tất cả trộn lại mang đến một hương vị đậm đà và cay nồng rất đặc trưng của xứ Huế.

2. Bún bò Huế

Nghe tên cũng đủ biết món bún "ngon đỉnh" này bắt nguồn từ đâu rồi. Bún bò Huế có thể nói là món ăn không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn nổi tiếng ở trên thế giới. Hầu hết các du khách đến nước ta đều biết đến món ngon lừng danh này trên các báo, tạp chí, hay từ các blogger…

Một bát bún bò Huế đúng điệu thì phải có một miếng chân giò, giò nắm, tiết lợn và vài lát thịt bò. Ăn kèm với bún là rau sống tươi ngon.

Nếu đến Huế mà không thử hương vị gốc của món ăn này thì đúng là quá phí.

3. Chè Hẻm

Huế nổi tiếng từ xưa đến giờ với rất nhiều món chè ngon và độc đáo. Những hàng chè ở Huế thường nằm trong các con hẻm nên tên gọi “chè Hẻm” cũng trở thành thương hiệu nổi tiếng. Các loại chè có thể kể đến như: chè đậu xanh, chè hạt sen, xanh dứa, chè môn sáp vàng, chè bột lọc thịt quay, chè khoai…

Mỗi loại mang một hương vị riêng biệt. Đến Huế, du khách thường gọi combo với nhiều món chè chia ra từng chén nhỏ, như vậy có thể thưởng thức được hết chè ngon mà không sợ no.

4. Cơm Âm Phủ

Cơm Âm Phủ có lẽ là cái tên gây tò mò nhất cho những du khách khi đến với Huế. Tuy có cái tên khá lạ và “hơi sợ” nhưng có thể nói món ăn này hấp dẫn từ hình thức cho đến hương vị.

Nguồn gốc của món ăn này bắt nguồn từ quán có tên Âm Phủ nằm trên đường Nguyễn Thái Học, gần sân vận động Huế. Quán này đã mở cửa gần trăm năm nay và trước chỉ mở vào đêm khuya, dùng đèn dầu leo lét nên mới có cái tên như vậy.

5. Bánh Huế

Ngoài chè, Huế còn cực kỳ nổi tiếng với các loại bánh. Bánh Huế rất đa dạng và ngon khó cưỡng. Đến Huế nhất định phải thử các bánh như: bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm, bánh ép Huế…

Bánh Huế thường ăn kèm nước chấm sánh mịn, cay cay, ngọt ngọt hòa quyện vào vị thơm ngậy của bánh. Đây được coi là một nửa "linh hồn" làm nên món bánh Huế đặc sản.

6. Nem lụi Huế

Nem lụi được mệnh danh là món ăn "đặc sệt chất Huế". Món ăn này được làm bằng thịt heo giã nhuyễn trộn với bì thái mỏng, mỡ heo thái hạt lựu ướp muối, tiêu, đường, thính sau đó lui thị vào các đũa tre nhỏ và nướng lên bên bếp than hồng.

Món nem lụi Huế mang phong vị riêng không nơi nào có được bởi cách pha nước lèo từ đậu phộng.

Ăn kèm với món nem lụi không thể thiếu được các loại quả thái mỏng như chuối xanh, khế chua, dưa chuột, cà rốt và các loại rau thơm. Sự hòa quyện hài hòa giữa thịt nướng thơm nức mùi khỏi của bếp than hồng cùng các loại rau gia vị đặc trưng tất cả đã làm nên món nem lụi ngon nức tiếng ở Huế mà ai cũng muốn được một lần thưởng thức.

7. Hủ tiếu

Hủ tiếu là một món ăn ngon, hấp dẫn du khách khi đặt chân đến với xứ Huế.

Nguyên liệu chính của hủ tiếu là bánh hủ tiếu với nước dùng, rồi cho các nguyên liệu phụ vào như giá đỗ, hẹ, thịt băm, trứng cút vào. Có thể ăn với thịt bò viên và tương ớt, tương đen. Món ăn thơm ngon, cay nồng hòa quyện với nhau tạo nên sự hấp dẫn đặc trưng không vùng miền nào có được.

Thiên An

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/an-choi-kham-pha/7-mon-ngon-dac-san-nhat-dinh-phai-thu-khi-den-hue-dip-30-4-202404280817004513.html