7 lý do khiến nhiều người thích chọn xe màu trắng

Sơn xe màu trắng đã và đang trở thành một sự lựa chọn phổ biến đối với người mua xe ô tô. Đó là bởi những chiếc xe ô tô sơn màu trắng sẽ đem lại cho chủ xe nhiều lợi ích.

Màu sắc của một chiếc xe góp phần không nhỏ vào quyết định mua xe ô tô của khách hàng. Có nhiều người lựa chọn màu xe theo quan niệm phong thủy. Cũng có người chỉ vì thích một màu sắc nào đó đến mức không muốn chuyển sang màu khác.

Vài năm trở lại đây, xe ô tô màu trắng đã trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng Việt. Ảnh: Ngô Minh

Vài năm trở lại đây, xe ô tô màu trắng đã trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng Việt. Ảnh: Ngô Minh

Ngoài ra, có một số màu sắc thường dễ mang lại cho chủ xe cảm giác hài lòng và xe màu trắng là một trong số đó. Trong bài viết này, hãy cùng tìm xem lý do tại sao ngày càng có nhiều người lựa chọn một chiếc xe ô tô màu trắng.

Màu trắng là màu phổ quát

Màu trắng vẫn là màu sơn xe ô tô phổ biến nhất, vì vậy đây là lý do quan trọng nhất khiến mọi người thích mua xe màu trắng hơn. Trong trường hợp nhầm lẫn, bạn sẽ rất khó để nhầm giữa màu trắng với các màu khác. Thêm vào đó, màu trắng còn tôn lên vẻ ngoài của chiếc xe rất tốt bằng cách cho phép mọi người chú ý đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất.

Hạn chế hấp thụ nhiệt

Vì màu trắng phản xạ nhiệt tốt nên hút ít nhiệt hơn, giúp không gian bên trong xe mát hơn so với các xe sơn màu tối hơn. Điều này đặc biệt hữu ích vào mùa hè khi bạn đã quá mệt mỏi với thời tiết nắng nóng. Thêm vào đó, những chiếc xe màu trắng có khả năng che đi những vết xước và những khuyết điểm thẩm mỹ khác của xe.

Ít để lộ bụi bẩn

Các vết bẩn trên xe màu trắng sẽ khó nhìn thấy được. Ảnh TMV

Các vết bẩn trên xe màu trắng sẽ khó nhìn thấy được. Ảnh TMV

Nếu bạn không thể rửa xe mỗi ngày, Hiệp hội rửa xe quốc tế khuyên rằng, không nên chọn xe tối màu, đặc biệt là màu đen. Mọi người vẫn thường nghĩ, xe màu trắng dễ bị bẩn hơn nhưng kỳ thực, xe màu đen mới dễ nhìn ra bụi bẩn nhất. Màu bạc hoặc trắng là khó nhìn rõ vết bẩn hơn cả.

Giúp xe an toàn hơn

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế, xe màu trắng có khả năng phản chiếu tốt hơn các màu khác. Vì vậy, khi lái xe trên đường, đặc biệt là ban đêm, khả năng khúc xạ của ánh sáng trắng cũng sẽ là yếu tố giúp người đi bộ dễ dàng nhận biết. Nhờ đó, họ có thể tránh được ô tô và người lái xe cũng hạn chế được những tai nạn đáng tiếc.

Ngoài ra, một số tổ chức nghiên cứu dựa trên các sự cố tai nạn giao thông đã phát hiện, tỷ lệ tai nạn và màu sắc xe có mối liên hệ với nhau. Vì thế, nhiều đơn vị bảo hiểm thường sẽ đưa ra mức khoản phí bảo hiểm thấp hơn đáng kể đối với xe màu trắng do tỷ lệ bị tai nạn thấp nhất.

Có giá trị bán lại tốt hơn

Do xe màu trắng được tiêu thụ với số lượng lớn hơn nên hầu hết mọi người dễ chấp nhận màu này trong quá trình mua bán xe. Nếu quãng đường di chuyển của xe không nhiều, máy móc ổn định và ngoại hình trông vẫn ổn, chiếc xe màu trắng có thể đạt được giá trị bán lại cao hơn nhiều so với những màu xe khác.

Xe màu trắng sẽ dễ bán và bán được giá hơn so với các xe màu khác. Ảnh: Tứ Quý Auto

Xe màu trắng sẽ dễ bán và bán được giá hơn so với các xe màu khác. Ảnh: Tứ Quý Auto

Điều này có nghĩa là mua một chiếc ô tô màu trắng sẽ giúp chủ xe yên tâm hơn vì khả năng thanh khoản dễ dàng. Trên thị trường xe cũ, xe màu trắng cũng được khách hàng mua xe yêu thích hơn.

Hạn chế hiển thị vết xước nhỏ

Khi lái xe, những va chạm nhỏ có thể gây ra những vết xước mất thẩm mỹ cho xe. Tuy nhiên, những vết xước này sẽ khó phát hiện trên bề mặt sơn xe màu trắng, nhờ đó giữ được tính thẩm mỹ cho xe cũng như giúp chủ xe tiết kiệm chi phí sơn lại. Đối với những vết xước nghiêm trọng hơn, quá trình sơn màu trắng cũng được coi là thuận lợi vì đây là màu cơ bản của hầu hết các hãng xe.

Ít bị trộm cắp

Xe màu trắng ít bị kẻ trộm dòm ngó hơn. Ảnh: Insurify

Xe màu trắng ít bị kẻ trộm dòm ngó hơn. Ảnh: Insurify

Một nghiên cứu ở Hà Lan cho thấy, những tên trộm thường yêu thích những chiếc màu đen, xám, bạc và xanh. Màu vàng, đỏ và trắng ít được quan tâm đến hơn, và tỷ lệ trộm cắp thấp nhất. Các nhà tâm lý học cho biết, những tên trộm thường có tâm địa đen tối, chúng sẽ chọn những chiếc xe phản ánh tâm địa của bản thân để ăn trộm.

Tổng hợp

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngô Minh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/7-ly-do-khien-nhieu-nguoi-thich-chon-xe-mau-trang-2279654.html