6 món đồ thà mua đắt dùng lâu, còn hơn ham rẻ mà chỉ lãng phí tiền bạc, sử dụng chỉ rước bực vào người

Bạn đã từng 'sụp hố' khi ham rẻ mà mua về những món đồ này để rồi hối hận chưa?

Đôi lúc, tôi thực sự cảm thấy hối tiếc. Điều hối tiếc không phải là đã mua quá nhiều thứ, mà là đã tiêu tiền mua những thứ gia dụng không hề cần thiết.

Nói thật, tôi thà chịu chi thêm một chút mua hàng tốt hơn là chỉ vì rẻ mà mua về một thứ đồ để trang trí. Những "bảo bối" được quảng cáo thần thánh tưởng chừng như tiết kiệm chi phí kia, thực tế lại chính là sự lãng phí thực sự.

1. Máy hút bụi giường: Lực hút yếu thì xem như bỏ

Bỏ qua những công dụng khác, điều thực sự quan trọng nhất ở máy hút bụi giường là lực hút. Máy hút bụi giường giá rẻ được quảng cáo quá đà, lực hút lại yếu đến đáng thương, những con bọ ve ẩn náu trong chăn gối hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Vì thế, khi mua máy hút bụi giường, bạn cần chắc chắn xem xét lực hút như thế nào, giá cả có thể đắt một chút nhưng sử dụng hiệu quả và dài lâu.

2. Robot hút bụi: Những chiếc giá rẻ chỉ là "kẻ ngốc"

Robot hút bụi, nghe có vẻ rất cao cấp đúng không? Nhưng những con robot hút bụi giá rẻ đơn giản chỉ là "kẻ ngốc". Hoặc là chúng cứ va vào đồ nội thất, làm sơn quanh nhà bị trầy xước; hoặc là chúng bị lạc lối, lượn quanh giữa chân bàn mãi không thôi.

Phòng vệ sinh, bếp, ban công ở nhà có mặt sàn hơi thấp, mỗi lần sử dụng robot đều phải đóng cửa. Nếu không, cái bậc cửa cao 1cm đó có thể khiến nó không thể di chuyển được. Bạn nói xem, robot như thế có ích gì?

3. Máy rửa bát: Đừng ham rẻ, rửa không sạch còn phiền phức

Ham rẻ mua về cái máy rửa bát. Kết quả thế nào? Rửa không sạch! Những chiếc bát sâu lòng hơn một chút, vết bẩn ở đáy bát cũng không hề "nhúc nhích". Lực nước phun còn không đủ gãi ngứa, hướng phun cũng không đầy đủ, chạm phải những chiếc bát cong thì bó tay.

Và tiếng ồn thì khủng khiếp! Rửa một lần chén mất hơn một giờ, sấy khô lại mất thêm vài chục phút. Dù nói có chức năng khử trùng, nhưng sau thời gian dài như vậy, hiệu quả thế nào thực sự không dám chắc.

4. Máy giặt sấy hai trong một: Máy rẻ dễ làm hư quần áo

Những máy giặt sấy hai trong một có giá cả không chênh lệch nhiều so với máy giặt lồng ngang, nghe có vẻ hấp dẫn đúng không? Nhưng tôi chính là nạn nhân! Khi mua ban đầu chẳng nghĩ ngợi gì cả, sau đó mới phát hiện ra là một cái bẫy.

Những máy giặt sấy giá rẻ, nhiệt độ sấy cao đến đáng sợ, gây hại lớn cho quần áo. Và khi sấy còn phải phun nước vào bên trong (sợ nhiệt độ quá cao cháy), nên tốc độ sấy chậm đến mức không thể chấp nhận được, quần áo sau khi sấy còn nhăn nhúm.

5. Bồn cầu thông minh: Trải nghiệm "ngồi nhà xí" cực kỳ tệ

Tôi đã từng thử qua chiếc bệ ngồi thông minh giá rẻ, trải nghiệm thực sự tệ hại. Dòng nước mạnh đến nỗi khiến người ta nghi ngờ cuộc sống, đừng mong đợi nó có thể chữa trị bệnh trĩ, không tạo ra trĩ mới đã là may mắn.

Và chức năng sấy khô thì hoàn toàn là một trò đùa. Hơi thổi ra tuy ấm nhưng phạm vi rất nhỏ, nhiệt độ còn không đều. Chịu đựng không thoải mái để sấy khô, sau đó dùng giấy vệ sinh lau qua, thế mà vẫn ướt! Điều này khiến tôi nghi ngờ sâu sắc về từ "thông minh".

6. Khóa cửa thông minh: Rẻ tiền "phòng chủ" không "phòng trộm"

Tôi đã từng mua một chiếc khóa thông minh giá rẻ. Cảm giác chất lượng, thực sự khiến người ta chán nản - từ thân khóa đến tay nắm cửa, đầy đủ cảm giác nhựa, như thể nắm lấy chiếc điện thoại cục gạch của thế kỷ trước.

Hơn nữa, chức năng của nó còn thường xuyên không hoạt động. Điều tôi sợ nhất là vào mùa đông, không nhận diện được dấu vân tay, bàn phím mật khẩu cũng hoàn toàn không hoạt động. Chiếc khóa này có thể không chống lại trộm cắp tôi không biết, nhưng chống lại chủ nhà thì chắc chắn. Mỗi lần về nhà đều phải trải qua một cuộc "đấu tranh" mới có thể vào được nhà, thực sự khiến người ta dở khóc dở cười.

Tóm lại, sản phẩm gia dụng thực sự là tiền nào của đó. Những sản phẩm giá rẻ mua về chỉ cảm thấy sử dụng tệ hại, còn có thể gây ra các vấn đề và nguy cơ an toàn khác nhau. Vì vậy, mọi người khi chọn mua đồ gia dụng thì nhất định phải tỉnh táo, hoặc là mua hàng tốt, hoặc đừng mua, tránh gây ra lãng phí và rắc rối không cần thiết.

Trung Hạ

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/6-mon-do-tha-mua-dat-dung-lau-con-hon-ham-re-ma-chi-lang-phi-tien-bac-su-dung-chi-ruoc-buc-vao-nguoi-20240511113844383.htm