5 thực phẩm cần tránh trong hộp cơm trưa ở văn phòng vì nó gây mùi

Một số thực phẩm có hương vị tuyệt vời, giàu chất dinh dưỡng nhưng có thể tạo ra mùi khó chịu khi bạn đem trong hộp cơm trưa ở văn phòng làm việc.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm nên tránh đóng gói trong hộp cơm trưa ở trường học hoặc văn phòng làm việc.

Trứng là thực phẩm lành mạnh và giàu protein cho bữa sáng đầy năng lượng, tuy nhiên, đem theo ăn trưa nó lại gây mùi khó chịu. Ảnh: PHƯƠNG LÊ.

Trứng

Trứng là thực phẩm lành mạnh và giàu protein cho bữa sáng đầy năng lượng, tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên gói chúng theo để ăn vào bữa trưa. Trứng luộc chín, trứng tráng hoặc bánh mì kẹp trứng có thể tạo ra mùi hôi khi mở nắp sau đó.

Tốt nhất bạn nên ăn thực phẩm này ở nhà hoặc ăn trứng mới nấu chín trong hoặc xung quanh nơi làm việc của bạn. Nếu bạn muốn mang theo trứng luộc chín, đừng bóc vỏ trước khi đóng gói. Điều này có thể giúp ngăn ngừa mùi hôi sau này.

Bắp cải luộc

Nếu bạn thích ăn bắp cải và muốn mang theo trong hộp cơm trưa, hãy chọn bắp cải sống thay vì bắp cải đã nấu chín. Khi nấu bắp cải có thể tạo ra mùi khó chịu, mùi này có thể đọng lại trong hộp cơm trưa của bạn, để lại mùi hôi thối khi bạn mở hộp sau đó. Vì vậy bạn cần tránh không đem thực phẩm trong hộp cơm của mình.

Mooli Paranthe

Mooli Paratha là một loại bánh mì dẹt nhồi phổ biến ở Ấn Độ được làm từ bột mì nguyên hạt (atta) và nhân củ cải bào sợi. Mooli ke parathe là một lựa chọn bữa sáng phổ biến ở hầu hết các gia đình ở Ấn Độ và cũng là lựa chọn bữa sáng muộn hoặc bữa trưa tuyệt vời.

Mặc dù một số người có thể làm món mooli ke paranthe không có mùi ngay cả sau khi đóng gói, nhưng điều tương tự có thể rất khó đối với món parantha nhồi củ cải. Củ cải có mùi hăng nên nếu bạn thích ăn mooli ka paratha thì tốt nhất nên ăn khi mới chế biến.

Cá thừa

Nếu bạn còn thừa cá từ bữa tối hôm qua và đang nghĩ đến việc đóng gói món cá tương tự cho bữa trưa ngày mai, bạn nên bỏ ý định đó ngay lập tức. Bởi vì việc hâm nóng thực phẩm này như các loại cá béo như cá hồi, cá thu có thể khiến lò vi sóng văn phòng chung và không khí xung quanh tràn ngập mùi tanh nồng nặc, khó chịu.

Hành sống

Hành sống là thực phẩm có mùi hăng và nồng, có thể có mùi hôi nếu không ăn ngay. Vì vậy, đóng gói hành sống để làm món ăn kèm không phải là ý tưởng hay nhất. Nếu muốn gói salad, bạn có thể chọn các loại rau khác như dưa chuột, cà chua, ngô, cà rốt và ớt chuông.

PHƯƠNG LÊ

Theo NDTV

Nguồn PLO: https://plo.vn/5-thuc-pham-can-tranh-trong-hop-com-trua-o-van-phong-vi-no-gay-mui-post783634.html