5 nhà hàng phục vụ 'cơm nhà' đầu năm ở TP.HCM

Nếu đang du xuân và bất chợt thèm một chén cơm trắng, thố cá kho mặn và đĩa rau muống, một số nhà hàng tại TP.HCM mở cửa dịp Tết có thể lấp đầy chiếc bụng đói của bạn.

 Ảnh: Mặn mòi.

Ảnh: Mặn mòi.

Thực khách có thể dễ dàng tìm một quán ăn phục vụ món Tây, Hàn, Nhật, Italy tại TP.HCM. Tuy nhiên, để tìm một quán ăn phục vụ món Việt Nam "chuẩn cơm mẹ nấu", nào có dễ vì không phải đầu bếp nào cũng đảm đương được món mang hương vị quê nhà.

Trong dịp Tết Nguyên đán truyền thống, thực khách có thể "đổi gió" chọn xum vầy bên gia đình, bạn bè bên bàn ngập các món ăn 3 miền tại một số nhà hàng ở TP.HCM.

Hoa Túc Saigon (Ẩm thực 3 miền)

Món cá chẽm nướng sả và hành tím. Ảnh: Hoa Túc.

Món cá chẽm nướng sả và hành tím. Ảnh: Hoa Túc.

Nhà hàng Hoa Túc nằm ẩn mình trong một con hẻm nhỏ tại đường Hai Bà Trưng. Hoa Túc Saigon cho biết khu nhà cổ của quán trước đây từng là một trong số xưởng thuốc phiện lớn nhất TP.HCM. Điều này cũng góp phần làm nổi bật nét xưa tại đây.

Quán theo phong cách ẩm thực Việt đương đại. Các món ăn sử dụng nguyên liệu thuần Việt nhưng cách bài trí mang hơi thở phương Tây. Ốc bươu nhồi thịt, cuốn diếp tôm mực là hai món ăn thực khách nên thử khi ghé quán.

Ngoài ra, Hoa Túc Saigon gây ấn tượng với thực khách khi phục vụ món Việt kèm cùng rượu vang. Giá các món lẻ tại quán dao động 95.000-395.000 đồng/món.

Theo một số thực khách, việc quán chọn tông màu xanh bơ nhạt làm chủ đạo khiến không gian lạnh lẽo. Thực khách Hà Phạm (31 tuổi, TP Thủ Đức) - từng dùng bữa tại quán - cho biết món ăn được nêm nếm vừa miệng, nhưng cà phê lại không đậm đà. Nhìn chung quán ổn cho thực khách muốn thưởng thức ẩm thực Việt trong không gian sang trọng. Hà Phạm chấm quán 4,5/5 điểm.

Mặn mòi (Spice Bistro - Ẩm thực 3 miền)

Ảnh: Mặn mòi.

Ảnh: Mặn mòi.

Khác với Hoa Túc Saigon, Mặn mòi phục vụ các món ăn thuần Việt, hương vị quê nhà.

Điều này không chỉ được thể hiện qua món ăn, hình ảnh ngói đỏ, chiếc lu đựng nước trước hiên nhà, cái bàn gỗ, món ăn bọc trong lá chuối cũng gợi cho thực khách cảm giác vùng quê hương đồng gió nội. Ngoài ra, quán phục vụ bia lạnh như cách ông cha ta khi xưa thường nhâm nhi một ly bia mỗi bữa ăn.

Đối với các món lẻ, giá một món dao động 100.000-600.000 đồng. Thực khách có thể gọi mẹt vùng miền với giá 930.000 đồng.

Thế Hùng (35 tuổi, Đà Nẵng) đánh giá tổng thể quán ổn. Thức ăn 7/10 (vì một số món chưa được, cơm chưa đủ độ dẻo). Không gian ấm cúng, tạo cảm giác hoài cổ.

Cơm tấm Mộc (Ẩm thực miền Nam)

 Ảnh: @comtammoc_sg.

Ảnh: @comtammoc_sg.

Hệ thống cơm tấm Mộc chủ yếu phục vụ cơm tấm. Phong cách quán ấm cúng, hoài cổ.

Tuy nhiên, nhiều thực khách cho rằng quán cần cải thiện chất lượng nhân viên. Văn Nam (27 tuổi, TP.HCM) đánh giá quán 3/5 điểm. Thực khách này trừ quán một điểm vì nhân sự có thái độ phục vụ chưa chu đáo.

Gánh - Đặc sản Nha Trang

 Nem nướng Nha Trang. Ảnh: Gánh.

Nem nướng Nha Trang. Ảnh: Gánh.

Gánh có thực đơn đa dạng, từ món khô đến món nước, đặc biệt không thể thiếu món hải sản khi nhắc đến vùng biển Nha Trang.

Quán nổi bật với món nem nướng, gỏi sứa, gỏi cá mai. Dù phục vụ món ăn vùng miền thuần Việt, không gian quán khá hiện đại. Sức chứa khoảng 150 khách.

Thực khách có thể gọi món lẻ hoặc dùng set để tiết kiệm. Giá một set cho dịp Tết Nguyên đán 2024 dao động 700.000-1.250.000 đồng.

Ann quán (Ẩm thực miền Bắc)

 Ảnh: @annquan_official.

Ảnh: @annquan_official.

Ann quán muốn tái hiện ký ức của người con đất Bắc xưa thông qua cách bài trí quán, lấy cảm hứng từ hình ảnh cây đa, giếng nước, sân đình.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương - chủ quán - từng cho biết Ann quán gói ghém những nhớ thương, hoài niệm của cô về miền quê Nam Định.

Món đặc sản Nam Định - bún bung Nam Định cá xương sông - được bán với giá 99.000 đồng. Ngoài ra, các món lẻ khác có giá dao động 89.000-229.000 đồng.

Tường Vi

Nguồn Znews: https://znews.vn/5-nha-hang-phuc-vu-com-nha-dau-nam-o-tphcm-post1459759.html