380 học sinh Trường THCS Hiếu Tử tham gia chương trình giáo dục kỹ năng sống

Ngày 10/5, Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trường THCS Hiếu Tử, huyện Tiểu Cần tổ chức chương trình Giáo dục kỹ năng sống năm 2024.

Học sinh Tô Hữu Nghĩa, lớp 6/1, Trường THCS Hiếu Tử chia sẻ hiểu biết về bạo lực học đường.

Đến dự, có chị Nguyễn Thu Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh; thầy Phạm Minh Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hiếu Tử; giáo viên và trên 380 học sinh khối lớp 6, lớp 7 của trường.

Tham gia chương trình, đại biểu và học sinh được nghe chuyên viên kỹ năng sống báo cáo chuyên đề kỹ năng thực hành xã hội phòng, chống bạo lực học đường với chủ đề “Học đường văn minh, học sinh hạnh phúc”. Đồng thời, học sinh tham gia các trò chơi có thưởng với hình thức vận động trí tuệ nội dung liên quan đến chuyên đề.

Chương trình nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức, giá trị, thái độ và những kỹ năng phù hợp. Trên cơ sở đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh tích cực; loại bỏ các hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, trong xử lý các tình huống. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh theo định hướng phát triển toàn diện về phẩm chất năng lực gắn với định hướng nghề nghiệp.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Trung tâm Sinh hoạt thanh thiếu nhi đã phối hợp các Huyện, Thị, Thành Đoàn tổ chức 18 chương trình tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho gần 3.000 học sinh tại các huyện, thị xã, thành phố với các chuyên đề: kỹ năng thực hành xã hội biết yêu thương và chia sẻ “Giá trị của yêu thương”; kỹ năng định hướng nghề nghiệp trong chuyển đổi số “Nghề tôi yêu”.

Tin, ảnh: HỒNG NHUNG

Nguồn Trà Vinh: https://www.baotravinh.vn/giao-duc/380-hoc-sinh-truong-thcs-hieu-tu-tham-gia-chuong-trinh-giao-duc-ky-nang-song-37013.html