200 học sinh và giáo viên ở Phú Lộc tham gia Ngày sách và Văn hóa đọc

Chiều 17/5, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện (Phú Lộc) tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề 'Sách - nâng cao trí tuệ và lan tỏa văn hóa dân gian Việt'.

Thực hành vẽ tranh dân gian

Thực hành vẽ tranh dân gian

Ngày sách được tổ chức với một chuỗi các hoạt động đọc sách, trải nghiệm tranh dân gian và tìm hiểu văn hóa lịch sử địa phương, có sự tham gia của gần 200 học sinh và giáo viên.

Để khuyến khích tinh thần học hỏi và sáng tạo, Trung tâm tổ chức cuộc thi vẽ tranh dân gian với nhiều phần thưởng hấp dẫn. Những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được trao giải, tạo động lực cho học sinh tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật và bảo tồn văn hóa truyền thống.

Dịp này, Trung tâm cũng tổ chức các hoạt động trả lời câu hỏi có thưởng về các di tích văn hóa, lịch sử ở địa phương. Những câu hỏi này không có trong sách giáo khoa, giúp học sinh mở rộng kiến thức và hiểu biết về địa phương mình một cách toàn diện hơn.

Quang Nguyễn

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/van-hoa-nghe-thuat/200-hoc-sinh-va-giao-vien-o-phu-loc-tham-gia-ngay-sach-va-van-hoa-doc-141003.html